Tuesday, March 19, 2024
HomePhần mềmBảo mậtHướng dẫn cài đặt và khắc phục sự cố khi cài đặt...

Hướng dẫn cài đặt và khắc phục sự cố khi cài đặt KAV, KIS 2013

Thật là vất vả loay hoay cả buổi trưa với cái thằng KIS khi mà cài KIS 2013 không được, vã cả mồ hôi. Đến chiều đi về, phải gọi điện yêu cầu hỗ trợ ngay từ KNTS Việt Nam và nhận được sự trợ giúp nhiệt tình. Cuối cùng cũng cài được KIS 2013 thành công.
[al style=”notice” delay=”1″]KAV: Kaspersky Anti Virus
KIS: Kaspersky Internet Security[/al]
Mình cũng không rõ là KIS 2013 ra mắt từ khi nào nữa, nhưng hôm nay mới biết nên mới tải về cài. Link tải thì bạn có thể truy cập vào trang chủ Kaspersky Việt Nam để tải về.
[dlf t=”Download Kaspersky 2013 (KAV & KIS)” h=”http://kaspersky.nts.com.vn” l1=”http://kaspersky.nts.com.vn/tai-ve/tai-phan-mem-kaspersky/tai-kaspersky-tieng-viet”]
Thực ra sự cố này là do KAS 2013 mới ra lò nên chưa thật sự hoàn hảo và do đó còn gặp một số lỗi nhỏ. Sau đây là cách khắc phục sự cố đó mà mình đã gặp và làm theo hướng dẫn kỹ thuật của knts. Mình đang dùng KIS 2013 bản quyền hợp pháp nên sẽ hướng dẫn theo cách của KIS 2013, còn KAV thì làm tương tự.
Đây là một số lỗi mà bạn sẽ gặp phải khi đang dùng KAS các bản trước như KIS 2012, KAV 2012…
Lỗi không đọc được tập tin vẫn tồn tại ngay từ khi cài KIS 2013, hay khi gỡ KIS 2012, và cài lại KIS 2012. Dù làm thế nào cũng bị lỗi như vậy.

Và cài lại KIS 2013 cũng bị.

Dù làm thế nào cũng bị lỗi

Cách duy nhất cuối cùng là cầu cứu sự hỗ trợ từ Kas Việt Nam. Sau đây là cách mà mình nhận được từ hướng dẫn đó:

Bước 1: Trước tiên kiểm tra ngày tháng năm trên máy tính của anh có đúng hiện tại chưa nếu chưa đúng chỉnh lại cho đúng hiện tại và thực hiện theo hướng dẫn sau: ( lưu ý : anh/chị phải còn giữ thẻ bàn quyền mới thực hiện tiếp phần dưới)
Bước 2: Bạn Remove Kaspersky đang sử dụng theo hướng dẫn:
Tải về công cụ Remove Kaspersky tại đây:
[adlf t=”Download Remover KAS” h=”” l1=”http://adf.ly/P3zzK” ol1=”http://download.nts.vn/support/Support-Tools/Remove_AntiVirus/Kas/kavremover.exe” mr=”http://adf.ly/P4007″ mro=”https://dl.dropbox.com/s/23dq9ifinutb86l/kavremover.exe?dl=1″ mr1=”http://adf.ly/P4015″ mr1o=”https://www.box.com/s/z6uf3fhndbgmtl6ahe4g” s=”3.52 MB” ]
Sau khi tải về, click đúp chuột vào để chạy file đó. Nhập mã số vào ô trống giống với mã được cấp ở hình trên đó. Mã này là mã bảo vệ có tác dụng tránh bạn remove nhầm KAS. Nếu không thấy rõ hình, click vào dấu 2 mũi tên ở bên cạnh. Chọn Remove để Gỡ cài đặt KAS phiên bản trước đó.

Sau khi gỡ cài đặt thành công, bạn nhận được thông báo:

Bước 3: Chạy Tool này để xóa sạch Kaspersky. Download Tools này ở đây:
[adlf t=”Download Kaspersky Cleaner” h=”” l1=”http://adf.ly/P418n” ol1=”http://download.nts.vn/support/Support-Tools/Remove_AntiVirus/Kas/KAV_Registry_Clean.zip” mr=”http://adf.ly/P419t” mro=”https://dl.dropbox.com/s/7m3aoes5znc8d65/KAV_Registry_Clean.zip?dl=1″ mr1=”http://adf.ly/P41B5″ mr1o=”https://www.box.com/s/60phqaic4j0kx23z7pd2″ s=”265,69 KB”]
Sau khi tải về, bạn có thể chạy nó vài ba lần. Nhấn Start để bắt đầu

Khi quá trình gần hoàn tất, có thể nó sẽ báo lỗi như thế này, nhưng bạn cứ nhấn OK, rồi nhấn Start vài ba lần như thế cũng được

Sau khi đã hoàn tất, chúng ta chuyển sang bước 4.
Bước 4: Chạy Tool dưới đây để sửa ngày tháng năm bị Cache. Download tại đây:
[adlf t=”KAV Registry Clean” h=”” l1=”http://adf.ly/P40jA” ol1=”http://download.nts.vn/support/Support-Tools/Kas_Utilities/2010.rar” mr=”http://adf.ly/P40k7″ mro=”https://dl.dropbox.com/s/v18itlfxdr32ngg/2010.rar?dl=1″ mr1=”http://adf.ly/P40lq” mr1o=”https://www.box.com/s/9rboygpina97ywtxtsk3″ s=”52,52 KB” ]
Sau khi chạy xong thì bạn chạy file KAV_Registry_Clean.exe. Vì nó ghi dữ liệu vào Registry nên nó có hỏi gì, bạn cứ nhấn OK tất tần tật. Bạn yên tâm là các file được chia sẻ ở đây hoàn toàn an toàn và sạch sẽ bởi nó được cung cấp bởi Kas Lab – Mình chỉ làm nhiệm vụ là chia sẻ với các bạn thôi.
Bước 5: Vào đường dẫn C:\Documents and Settings\All Users\Application Data xóa thư mục Kaspersky Lab Setup FilesKaspersky Lab.
Với Windows Xp thì có lẽ tồn tại thư mục này. Mình đang dùng Windows 7, không có thư mục này, có thể bỏ qua bước này, không sao.
Bước 6: Vào đường dẫn C:\Program Files anh xóa thư mục Kaspersky Lab. Khi cài KIS 2013 nó đã xóa sạch thư mục đó đâu rồi, vào tìm không thấy. Với Windows 32 bit thì là C:\Program Files, còn Windows 64 bit lại là C:\Program File (x86).
Bước 7: OK. Sau khi đã hoàn tất các bước trên, bạn nên khởi động lại máy trước khi cài đặt lại Kaspersky. Thực ra trong các bước trên thì quan trọng nhất là bước 2 và 3.
Lưu ý là thông tin này chỉ dành cho những người gặp sự cố khi cài đè KIS 2013 lên một bản KIS đã tồn tại trước đó. Nếu là cài đặt mới thì không sao cả.
Sau khi cài đặt KIS xong, nó sẽ tự khởi động cho bạn

Nhập Key bản quyền của bạn. Bạn có thể sử dụng Key của KIS 2011, 2012 mà bạn đang sử dụng, nhấn Tiếp theo để kích hoạt.

Đang kết nối đến máy chủ

Khi kích hoạt thành công, bạn nhận được thông báo như hình, nhấn Hoàn tất để kết thúc quá trình cài đặt.

KIS 2013 sẽ tự khởi động với giao diện chính như sau

KIS 2013 tự động cập nhật CSDL online

Nếu KIS không thể cập nhật được CSDL do CSDL quá lớn thì bạn có thể Update Offline theo hướng dẫn ở đây.
Cập nhật thành công

Máy tính của bạn đã được bảo vệ

Biểu tượng KIS trên màn hình

Widget trên màn hình

Giao diện có tí đổi mới, widget cũng đối mới và đặc biệt, một tính năng mới có trong bản KIS 2013 này, đó là nó hỗ trợ bạn trong việc bảo vệ tài khoản ngân hàng của bạn thông qua chức năng An toàn giao dịch tài chính.

Khi truy cập vào trang web của ngân hàng nào đó, bạn sẽ được KIS khuyến cáo nên sử dụng chức năng An toàn giao dịch tài chính. Bạn nên chọn Chạy để tài khoản của mình được bảo vệ.

Sau khi chọn Chạy rồi, nếu bạn vào phần cài đặt của KIS sẽ thấy như sau:

Khi chạy An toàn giao dịch tài chính thì bạn sẽ thấy trang web của ngân hàng của bạn sẽ được mở trong một cửa sổ mới với khung được bao màu xanh lục như sau

Trang chủ bạn truy cập ban đầu sẽ có thông báo như sau

KIS 2013 cũng bổ sung một chức năng rất hay nữa là Bảo mật dữ liệu nhập từ bàn phím.

Tất cả các dữ liệu bạn nhập như thông tin tài khoản, username, password… đều sẽ được bảo vệ một cách an toàn. Tuy nhiên bạn không nên chủ quan mà để lộ mật khẩu cũng như các thông tin cá nhân ra ngoài.
Check bản quyền (của mình còn có 72 ngày nữa)

Dưới đây là một số hình ảnh khác về KIS 2013

 

[cr12]

RELATED ARTICLES

20 COMMENTS

  1. tại sao tôi cài xong kis trên máy tính dùng win 8 lúc đầu thì không sao ,mở kis bình thường nhưng giờ không mở kis lên được dù thử mọi cách ,kích vào icon trong show hidden icons củng không được ,vào thư mục góc củng không được .mong nhận được câu trả lời sớm nhất của bạn.cảm ơn

    • Bạn dùng Win8 Preview hay Win8 Final thế? Và Kis bạn cài là Kis 2012 hay Kis 2013? Kis 2012 thì ko thể cài trên Win8. Với lại Win8 preview chưa hoàn thiện nên có thể không tương thích. Còn Win8 Final thì mình cũng chưa có điều kiện để thử. Bạn thử liên hệ với technical support của KAS xem.

  2. Chào bạn !
    Có thể là do tài khoản đăng nhập windows khác với tài khoản khi bạn cài KIS. Nếu máy cá nhân bạn nên dùng 1 tài khoản thôi, và bạn Lock Out và đăng nhập đúng tài khoản lúc cài KIS, bạn có thể chỉnh sửa các account bằng lệnh “netplwiz” trong hộp thoại Windows Run

  3. máy tính của e thì đến bước khởi động chương trình thì nó chạy hoài mà vẫn ko khởi động xong..a giúp e với 🙁

    • Bạn gỡ ra theo cách trên, cài lại và áp dụng update offline đối với KAV 2013 thử xem nhé. (Sau khi cài đặt xong thì tắt ngay chức năng auto update để khỏi nó tự động update lại bị treo)

  4. bạn ơi cho mình hỏi, lúc trước mình xài win 7 KIS 2012 bản quyền update len KIS 2013 bình thường, nhưng giờ mình cài win 8 Pro thì KIS 2012 ko cài dc, mà KIS 2013 cài dc nhưng kích hoạt key thì không dc. Giờ mình phải làm sao, bản quyền KIS 2012 còn gần 1 năm lận….

    • Kích hoạt key thì nó báo lỗi thế nào bạn? Về nguyên tắc thì key của KIS bị đưa vào blacklist khi mà có nhiều lượt update cùng 1 lúc với cùng 1 key. Nếu key của bạn chỉ mình bạn dùng thì khả năng là chưa bị đưa vào blacklist. Bạn xem nó báo lỗi gì rồi tìm hướng khắc phục tiếp nhé.

      • nó báo kiểu như ko sử dụng dc key đó vậy,key mình là key bản quyền mua theo gói 3 máy,vậy win 8 ko có cách nào để cài KIS 2012 hả bạn?

        • KIS 2012 không tương thích với Windows 8 nên không sử dụng được trên W8. Key của KIS thì dùng được cho mọi phiên bản nên kích hoạt trên KIS 2013 cũng được. Vấn đề này bạn thử liên hệ với bộ phận kỹ thuật của KIS họ kiểm tra xem.

  5. xin cho mih hoi la tai sao minh chay Kas2013 nhung den phan chap nhan yeu cau cua nha cung cap,khi chon chap nhan roi thi no hien ra la vui long` cho`….ma cho` mai~ 1 ngay cug cu vay…ban giup minh voi…tks

  6. cho mình hỏi,mình dùng laptop Dell,mình đang dùng KAV nhưng còn 7 ngày và mình gỡ ra để cài KIS nhưng sau khi cài xong nó hiện hộp thoại cài thêm cái pmem …Tool j đó để tăng khả năng diệt viruts (là bên KAS yêu cầu nên chấp nhận cài) khi cài sắp xong bỗng dưng màn hình xanh chết chóc xuất hiện chạy đc 100% (khoảng 6giây) thì máy khởi động lại nhưng khởi động xong k nhận bàn phím+các cổng giao tiếp phải dùng nút nguồn tắt,khởi động lại vẫn thế,khi khởi động có thử vào menu boot vẫn đc và đã set as defaulf rồi nhưng vẫn vậy,có ai biết cách chữa cho e nó lành k chỉ mình với,đang làm đồ án cũng xong rồi mà tài liệu quan trọng để ngoài desktop nên k mún cài win,híc Thanks các bác trc nha!!!!

  7. cho mình hỏi, tại sao mình cài xong kaspersky không có thanh Widget kaspersky trên màn hình
    thế?

    • Bạn phải kích hoạt gadget này lên mới được chứ. Click phải vào màn hình desktop rồi chọn Gadgets. Sau đó Click đúp vào biểu tượng Kaspersky Gadget nhé bạn (hoặc kéo nó ra màn hình cũng được).

  8. cho mình hỏi tại sao máy mình cài kaspersky và kích hoạt key xong nhưng trên màn hình không có thanh Widget trên màn hình thế? không biết có bị lỗi gì không?

    • Bạn phải kích hoạt gadget này lên mới được chứ. Click phải vào màn hình desktop rồi chọn Gadgets. Sau đó Click đúp vào biểu tượng Kaspersky Gadget nhé bạn (hoặc kéo nó ra màn hình cũng được).

  9. 1.bac gui dung em huong dan cai win 7 vao mail nhe
    2.khi minh cai win 7 vao win xp thi xp tụ nhuong cho phai khay minh phai go bo win xp?
    thnks bac nhiu nhiu nhiu nhe

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular